Làm thế nào để giảm chi phí nhập khẩu hàng Trung Quốc

Posted on Posted in Uncategorized

Năm 2016, thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc với kim ngạch gần 49,93 tỷ USD, tăng 0,9%, và chiếm tỷ trọng 28,7%  so với cùng kì năm ngoái. Nhìn vào số liệu thống kê có thể thấy Trung Quốc vẫn là đối tác giao thương số một tại Việt Nam.

Hiện nay bài toán nan giải đặt ra cho doanh nghiệp nhập khẩu Trung Quốc là: Cách nào để giảm chi phí nhập khẩu mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm? Bài viết dưới đây nhằm đưa ra một vài định hướng giúp doanh nghiệp phân tích và cân bằng mối tương quan đầu vào và chi phí:

  1. Đa dạng đầu vào, đa dạng mức giá

Thông thường chúng ta vẫn nhận định rằng doanh nghiệp có mối quan hệ lâu năm với nhà sản xuất thì sẽ được nhận nhiều ưu đãi về giá, thanh toán, công nợ, bảo hành,.. Tuy nhiên việc nhận được những ưu đãi này còn phụ thuộc vào quyền lực giữa hai bên. Người nhập khẩu luôn luôn phải xây dựng được cho mình hệ thống lợi thế trước người bán. Chủ động nguồn hàng mới là một phương án gia tăng quyền lực mua và giảm thiểu rủi ro. Vấn đề đặt ra: tìm một nguồn hàng mới sẽ rất tốn chi phí và công sức. Doanh nghiệp có thể tham khảo trên thị trường các gói dịch vụ tìm nguồn hàng đi kèm với thẩm định nhà xưởng để giảm việc phân phối nguồn lực.

Findeal- Đa dạng nguồn hàng
Findeal- đa dạng nguồn hàng

Đa dạng nguồn hàng là một chiến lược kinh doanh phổ biến

Như vậy việc đa dạng đầu vào qua thuê các gói dịch vụ tìm nguồn chuyên nghiệp và thẩm định xác thực sẽ giúp doanh nghiệp tạo lợi thế mới cho mình và tối ưu chi phí tìm kiếm (Vấn đề này cũng đúng với những doanh nghiệp mới nhập khẩu và đang nỗ lực tìm kiếm đối tác).

  1. Bóc tách các chi phí trong quá trình giao dịch

Việc kiểm soát chi phí tốt yêu cầu doanh nghiệp phải phân tích được các thành tố trong chi phí mua hàng. Trong quá trình nhập khẩu doanh nghiệp cần quan tâm đến: giá bán sản phẩm, chi phí liên quan đến vấn đề logistics,…

Bóc tách chi phí vận chuyển
Bóc tách chi phí vận chuyển

Đối với giá bán sản phẩm: Nếu doanh nghiệp không có lợi thế trong việc đàm phán giá cả với nhà sản xuất hay thiếu chuyên môn mua hàng có thể sử dung dịch vụ chăm sóc- hỗ trợ mua hàng mà hình thức FinGroup đang kinh doanh. Dạng thức này giúp doanh nghiệp sở hữu những lợi thế FinGroup đang có và tận dụng nó triệt để-giảm giá thành.

Chi phí logictics: Doanh nghiệp cần bóc tách rõ ràng những khoản localcharge để tránh tình trạng báo giá ảo, đội chi phí, cước biển âm hay thu phí CIC cao để bù đắp vào những khoản chi phí khác.

  1. Tạo thêm nguồn thu từ hoàn thuế nhập khẩu Trung Quốc

Hiện nay FinGroup đang hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mượn pháp nhân và nhận được nguồn thu chuyển đổi này từ nhà sản xuất. Thông tin này có thể tham khảo qua các bài viết và kiến thức về hoàn thuế Trung Quốc để hiểu rõ hơn phương thức mới này.

  1. Xây dựng kế hoạch mua hàng chủ động, liên tục cập nhật giá cả

Lên kế hoạch mua hàng sẽ giúp doanh nghiệp nắm được quy luật thị trường và hạn chế được biến động về giá cả.

Xây dựng kế hoạch mua hàng
Xây dựng kế hoạch mua hàng

Xây dựng kế hoạch mua hàng

Thực tế FinGroup đang dựa trên các khung sườn này hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết bài toán nội tại: cắt giảm chi phí và tăng lợi thế cạnh tranh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *